[Thảo Luận] Di chuyển theo chuột

PiratePirate Posts: 31Registered
edited August 2019 in Unity
Mình đang làm script cho một vật di chuyển theo chuột, theo code này: http://taotrochoi.com/thread-2057.html.
Mà mỗi lần vật tới chỗ, đôi lúc nó xoay lòng vòng .
Làm sao cho vật dừng xoay đây. Có ai có cách nào không, chỉ mình với.

Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Pirate wrote:
    Mình đang làm script cho một vật di chuyển theo chuột, theo code này: http://taotrochoi.com/thread-2057.html.
    Mà mỗi lần vật tới chỗ, đôi lúc nó xoay lòng vòng :'(.
    Làm sao cho vật dừng xoay đây. Có ai có cách nào không, chỉ mình với.

    Theo cách làm này thì vì khoảng cách là không đổi, nên có trường hợp nó dịch chuyển vượt qua vị trí nó cần đến, nên nó đi lùi về, lại tiếp tục vượt qua, nên nó đi tới 
    => xoay vòng vòng

    :D :D :D
  • Black FaceBlack Face Posts: 424Registered
    tọa độ trong transform unity nó dạng float, lệch 0.00001 thôi thì cũng sai rồi, trong khi di chuyển nhân vật sẽ + X theo chỉ số bạn cho trước, nó sẽ có sai lệch, cứ thử cho 10 object di chuyển đến 1 vị trí, xong xem tọa độ của nó là thấy, 10 object chả có đôi nào trùng nhau.

    Bạn nên để khoảng cách x +-0.2f là vùng xung quanh trỏ chuột để khắc phục cũng dc.
  • PiratePirate Posts: 31Registered
    OK, mình làm được rồi. Nếu trong phạm vi speed * Time deltatime thì mình cho vật tới vị trí đó lun.
Sign In or Register to comment.