[Hướng Dẫn] [Tutorial-Lesson1] Làm map Parallax Cơ bản - Vẽ Ground
[align=center][/align]
[align=center]BÀI 1: Vẽ Ground[/align]
[align=center]Note: Mặc dù nói là sẽ hướng dẫn chủ yếu bằng Photoshop nhưng để có chất lượng map tốt nhất, mình sẽ hướng dẫn với GIMP![/align]
Vẽ ground cho Map Exterior(lưu ý: đối với map Exterior dạng kiểu thành thị, hãy làm theo chỉ dẫn của Map Interior):
Bước 1: Tạo file mới:
Để tạo file chuẩn với map bạn muốn làm, hãy theo chỉ dẫn sau:
Lấy chiều dài và chiều rộng của Map (Đê xem chiều dài và chiều rộng, hãy nhấp chuột phải vào map, chọn Properties, trong đó Width là chiều dài, Height là chiều rộng.
Chẳng như bạn có một map là 20x15, thì file bạn cần tạo có kích cỡ chiều dài là 20x32 = 640 và 15x32 = 480 hay 640x480(như hình dưới)
[align=center] [/align]
[align=center][align=left]Bước 2: Tạo Pattern cơ bản: [/align]
[align=left]- Chọn vùng bạn muốn tạo với Rectangular Selection Tool[/align]
[align=left]- Tổ hợp phím Ctrl + C (copy)[/align]
[align=left]- Vào Edit / Paste As / New Pattern, rồi đặt tên cho Pattern của bạn[/align]
[align=left]- Ở đây, mình sẽ tạo 3 Pattern để sử dụng, một Pattern là cỏ dạng phẳng, cái thứ hai là dạng thành từng bụi, thứ ba là loại đường mòn: [/align]
[align=left]Bước 3: Tạo một Layer trong suốt mới.[/align]
[align=left]Chọn Clone Tool, để opacity là 100,brush size tùy ý.[/align]
[align=left]Để Pattern là phần cỏ phẳng vừa tạo.[/align]
[align=left]Bước 4: Tạo một layer nữa, vẫn là Clone Tool, nhưng lại sử dụng Pattern là cỏ, opacity là 20 và Brush là Acrylic 05[/align]
[align=left]Vẽ thêm layer cỏ nữa.[/align]
[align=left]Tương tự, bạn có thể lặp đi lặp lại bước này nhiều lần, thêm với chình mức độ opacity lên cao hơn, sẽ được kết quả như hình [/align]
[align=left]Bước 5: Tạo layer mới, vẫn sử dụng Clone Tool, để Pattern là đường mòn vừa tạo, opacity lên ~70, brush là acrylic 05, vẽ Path được kết quả như pic dưới[/align]
[align=left]Bước 6:[/align]
[align=left]Chỉnh Màu Foreground như trong hình:[/align]
[align=left]
Merge tất cả các layer đã vẽ lại làm một layer.[/align]
[align=left]Tạo layer mới tên là BUMP(Ctrl+Shift+N), chọn layer fill type là fore ground[/align]
[align=left]Chỉnh lại màu foreground thành màu đen, dùng brush tool, opacity là 70, brush là acrylic 05. Vẽ sao cho nó trùng với đường Path.[/align]
[align=left]Bước 7:[/align]
[align=left]Chọn layer ground vừa merge[/align]
[align=left]Vào Filter/Map/Bump Map[/align]
[align=left]Chỉnh cài đặt như trong hình:[/align]
Tèn ten :D
Đây chính là kết quả
[align=left]MAP INTERIOR:[/align]
[align=left]Đối với Map Interior, các bạn vẽ Map bằng rpg maker , rồi chụp lại bằng script Tsukhime Mapshot, có gì sẽ sửa sau![/align]
[align=left]END OF LESSON 1 ![/align]
[/align]
Credit: Celiana và Dymdez
[align=center]BÀI 1: Vẽ Ground[/align]
[align=center]Note: Mặc dù nói là sẽ hướng dẫn chủ yếu bằng Photoshop nhưng để có chất lượng map tốt nhất, mình sẽ hướng dẫn với GIMP![/align]
Vẽ ground cho Map Exterior(lưu ý: đối với map Exterior dạng kiểu thành thị, hãy làm theo chỉ dẫn của Map Interior):
Bước 1: Tạo file mới:
Để tạo file chuẩn với map bạn muốn làm, hãy theo chỉ dẫn sau:
Lấy chiều dài và chiều rộng của Map (Đê xem chiều dài và chiều rộng, hãy nhấp chuột phải vào map, chọn Properties, trong đó Width là chiều dài, Height là chiều rộng.
Chẳng như bạn có một map là 20x15, thì file bạn cần tạo có kích cỡ chiều dài là 20x32 = 640 và 15x32 = 480 hay 640x480(như hình dưới)
[align=center] [/align]
[align=center][align=left]Bước 2: Tạo Pattern cơ bản: [/align]
[align=left]- Chọn vùng bạn muốn tạo với Rectangular Selection Tool[/align]
[align=left]- Tổ hợp phím Ctrl + C (copy)[/align]
[align=left]- Vào Edit / Paste As / New Pattern, rồi đặt tên cho Pattern của bạn[/align]
[align=left]- Ở đây, mình sẽ tạo 3 Pattern để sử dụng, một Pattern là cỏ dạng phẳng, cái thứ hai là dạng thành từng bụi, thứ ba là loại đường mòn: [/align]
[align=left]Bước 3: Tạo một Layer trong suốt mới.[/align]
[align=left]Chọn Clone Tool, để opacity là 100,brush size tùy ý.[/align]
[align=left]Để Pattern là phần cỏ phẳng vừa tạo.[/align]
[align=left]Bước 4: Tạo một layer nữa, vẫn là Clone Tool, nhưng lại sử dụng Pattern là cỏ, opacity là 20 và Brush là Acrylic 05[/align]
[align=left]Vẽ thêm layer cỏ nữa.[/align]
[align=left]Tương tự, bạn có thể lặp đi lặp lại bước này nhiều lần, thêm với chình mức độ opacity lên cao hơn, sẽ được kết quả như hình [/align]
[align=left]Bước 5: Tạo layer mới, vẫn sử dụng Clone Tool, để Pattern là đường mòn vừa tạo, opacity lên ~70, brush là acrylic 05, vẽ Path được kết quả như pic dưới[/align]
[align=left]Bước 6:[/align]
[align=left]Chỉnh Màu Foreground như trong hình:[/align]
[align=left]
Merge tất cả các layer đã vẽ lại làm một layer.[/align]
[align=left]Tạo layer mới tên là BUMP(Ctrl+Shift+N), chọn layer fill type là fore ground[/align]
[align=left]Chỉnh lại màu foreground thành màu đen, dùng brush tool, opacity là 70, brush là acrylic 05. Vẽ sao cho nó trùng với đường Path.[/align]
[align=left]Bước 7:[/align]
[align=left]Chọn layer ground vừa merge[/align]
[align=left]Vào Filter/Map/Bump Map[/align]
[align=left]Chỉnh cài đặt như trong hình:[/align]
Tèn ten :D
Đây chính là kết quả
[align=left]MAP INTERIOR:[/align]
[align=left]Đối với Map Interior, các bạn vẽ Map bằng rpg maker , rồi chụp lại bằng script Tsukhime Mapshot, có gì sẽ sửa sau![/align]
[align=left]END OF LESSON 1 ![/align]
[/align]
Credit: Celiana và Dymdez
Comments