[Hướng Dẫn] Cho hỏi về key item

in RPG Maker
Tình hình là bỏ 2 scrip vào là event window và Scripted Action Trigger vào game sau đó tụi nó bị xung đột hay sao ý lỗi tùm lum nên em tìm cái event thay thế TT_TT nên cho em hỏi về event key item ợ

Comments
Id của item thì xem trong Database.
Ví dụ: Item chìa khóa có id = 19 (nằm dòng thứ 19) thì khi mở cửa sổ chọn Key Item và chọn chìa khóa đó thì nó sẽ lưu vào biến [0002: Key Item] chẳng hạn (Tùy bạn đặt)
À hiểu ràu
Rồi sau đó cho 1 lệnh Conditional Branch để kiểm tra.
Ko hiểu
- Bước 1: cái chìa khóa của bạn nên có setting như dưới đây
item này của mình có ID là 1 nhé.
vì lệnh [Select Key Item] sẽ lấy danh sách những item trong database có Item Type là Key Item các item bắt buộc phải dùng được để lệnh này gán giá trị vào biến.
Nên ngay phần Consume ( ý là sau khi dùng item đó thì nó mất hay không đó ) bạn để là No nhé.
Còn phần Occasion thì để kiểu chỉ dùng được khi ở Menu.
- Bước 2: là event Cửa như sau
Bây giờ bạn chọn item nào thì nó sẽ lưu ID của item ấy vào biến được đặt ra. ( của mình là biến 20 )
+ Vì cái chìa khóa đúng có ID là 1 nên mình sẽ kiểm tra xem cái giá trị mà mình vừa lưu vào biến 20 có đúng = 1 không, nếu đúng thì mở được cửa.
Edit1: Trong phần lệnh [Set Move Route] bạn thêm 1 lệnh là Direction Fix OFF vào đầu nhé. ahihi
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK