[Hướng Dẫn] Cho hỏi về key item

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
Tình hình là bỏ 2 scrip vào là event window và Scripted Action Trigger vào game sau đó tụi nó bị xung đột hay sao ý lỗi tùm lum nên em tìm cái event thay thế TT_TT nên cho em hỏi về event key item ợ
hiXhrbX.png

Comments

  • slucis7593slucis7593 Posts: 544Registered
    Lệnh Key Item sẽ trả về Id của cái item vừa chọn và lưu vào biến xác định mà bạn chọn.
    Id của item thì xem trong Database.

    Ví dụ: Item chìa khóa có id = 19 (nằm dòng thứ 19) thì khi mở cửa sổ chọn Key Item và chọn chìa khóa đó thì nó sẽ lưu vào biến [0002: Key Item] chẳng hạn (Tùy bạn đặt)
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    slucis7593 wrote:
    Lệnh Key Item sẽ trả về Id của cái item vừa chọn và lưu vào biến xác định mà bạn chọn.
    Id của item thì xem trong Database.

    Ví dụ: Item chìa khóa có id = 19 (nằm dòng thứ 19) thì khi mở cửa sổ chọn Key Item và chọn chìa khóa đó thì nó sẽ lưu vào biến [0002: Key Item] chẳng hạn (Tùy bạn đặt)

    À hiểu ràu
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Ủa nhưng mà đặt như vậy thì cái chìa khóa nào nó cũng lấy thì sao :v
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    nó chỉ lưu ID của Key Item đó vào biến được chọn thôi... chứ không có gì hot ( tất nhiên giá trị mới thay thế giá trị cũ )
    Rồi sau đó cho 1 lệnh Conditional Branch để kiểm tra.
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    TkTs wrote:
    nó chỉ lưu ID của Key Item đó vào biến được chọn thôi... chứ không có gì hot ( tất nhiên giá trị mới thay thế giá trị cũ )
    Rồi sau đó cho 1 lệnh Conditional Branch để kiểm tra.

    Ko hiểu :))))
  • TkTsTkTs Posts: 482Registered
    Ví dụ bạn có một cánh cửa mà bị khóa, cần đúng chìa mới mở được nhé.

    - Bước 1: cái chìa khóa của bạn nên có setting như dưới đây
    item này của mình có ID là 1 nhé.
    PlCmnSw.png
    vì lệnh [Select Key Item] sẽ lấy danh sách những item trong database có Item Type là Key Item các item bắt buộc phải dùng được để lệnh này gán giá trị vào biến.
    Nên ngay phần Consume ( ý là sau khi dùng item đó thì nó mất hay không đó ) bạn để là No nhé.
    Còn phần Occasion thì để kiểu chỉ dùng được khi ở Menu. 

    - Bước 2: là event Cửa như sau

    C64XoCv.pngĐể ý lệnh [Select Key Item], khi lệnh này được chạy nó sẽ hiện ra một window gồm các Key Item trong người bạn đang có.
    Bây giờ bạn chọn item nào thì nó sẽ lưu ID của item ấy vào biến được đặt ra. ( của mình là biến 20 )

    + Vì cái chìa khóa đúng có ID là 1 nên mình sẽ kiểm tra xem cái giá trị mà mình vừa lưu vào biến 20 có đúng = 1 không, nếu đúng thì mở được cửa.

    Edit1: Trong phần lệnh [Set Move Route] bạn thêm 1 lệnh là Direction Fix OFF vào đầu nhé. ahihi
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Mấy cái này là phải tự tay vừa đọc vừa làm mới hiểu kìa. Đọc không thôi thì chỉ có nhức đầu nha. lol
Sign In or Register to comment.