[Hướng Dẫn] Cho hỏi về các loại hành động giống the witch's house
nhocrua71@gmail.com
Posts: 207Registered
in RPG Maker
Làm cách nào khi nhân vật bị dính trap sẽ hiện nhân vật bị kéo vào hoặc bị các vật đó đè chết, còn cái trap sẽ tới đè bẹp mình? Nếu bạn nào đã chơi the witch's house sẽ biết mấy loại trap đó ( Đàn piano, Căn phòng có rắn, nhện khổng lồ, đọc quyển sách sẽ dụi mắt đến khi mắt chảy máu...). Khi sử dụng item sẽ có hành động như đưa tay lên, lấy một đồ vật trên cao cần đẩy ghế đến và nhảy lên???? :huh:
Comments
Trên youtube có chỉ ko anh
Họ có chỉ cách vẽ pixel, nhưng họ không chỉ cách vẽ các hoạt động các nhân vật trong RPG Maker :rolleyes:
Thế là giờ cam chịu rồi
Vẽ hành động nó cũng chẳng khó đâu. Chỉ tốn thời gian thôi hà. S cũng có làm trong Angel Key nè.
Em thì mới biết là chỉ vào Move Roter và Change Graphic .. nhưng chưa biết cách chỉnh và chạy ntn.
Và cũng có vài câu khác về chuyển hình, chẳng hạn:
1 hành động được diễn ra 1 lần
và 1 hành động được diễn ra nhiều lần
Thanks anh S
Hàng thứ nhất là down, hàng thứ 2 là left, hàng thứ 3 là right, và hàng cuối cùng là up.
Giờ thử tưởng tượng hàng đầu là nhân vật đưa tay lên 10 độ, hàng 2 là 40 độ, hàng 3 là 80 độ, hàng 4 ya da ya da đại loại thế :v
Để có một animation nhân vật đưa tay lên từ từ, ta dùng graphic hành động đó và tạo một move route như thế này:
Turn down (tay 10 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn left (tay 40 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn right (tay 80 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn down (tay ya da ya da)
Giải thích: Thực ra cái turn left, right, down, up này có công dụng, nếu chọn turn left, hệ thống sẽ chọn hình ảnh ở hàng thứ 2. Nếu chọn up, thì hệ thống sẽ nhảy xuống hàng thứ 4. Nếu ta sắp xếp từ down cho tới up, hệ thống sẽ nhảy từ hàng 1 tới hàng 4, which sẽ tạo ra một animation với thứ tự hàng 1 > 2 > 3 > 4.
Còn lệnh "wait" là trước khi nhảy sang hàng 2, 3 và 4, thì hệ thống sẽ đợi một khoảng thời gian ngắn. Nếu không có lệnh wait thì animation sẽ có tốc độ chạy rất nhanh, nên phải dừng nó để người chơi có thể thấy được từng lần tăng góc độ của cánh tay.
Ví dụ đầy đủ:
Nhân vật đang đi với graphic bình thường.
Move Route > Change Graphic nhân vật đi bình thường sang graphic nhân vật từ từ đưa tay lên > Turn... wait... turn... wait....
Để tự tạo được toàn bộ những thứ đó, em sẽ tốn rất nhiều thời gian đó. Chỉ cần vẽ tile mái nhà thôi là cũng có thể tốn của em gần đến hơn 1 tiếng rồi. Những thứ này thì chủ yếu vẫn phải tự vẽ thử để lấy kinh nghiệm từ bản thân. Nhưng vẫn có nhiều video trên Youtube cho e biết một số cách tạo ra chúng ().
À, thêm nữa. E cũng phải biết cách search Youtube và Google, thì nó mới ra kết quả đúng ý em.
A có thêm vài video nữa đây:
Vẽ icon:
Vẽ character:
Tóm gọn, hãy tìm các tutorial về pixel art.
Úa sao em làm giống anh nó chỉ quay đầu đi thôi, mặc dù em đã chọn change graphic =.='' làm cả buổi không ra mới phải đi hỏi ấy )))
THAM GIA GROUP CỦA TTC TRÊN FACEBOOK