[Hướng Dẫn] Cho hỏi về các loại hành động giống the witch's house

nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
Làm cách nào khi nhân vật bị dính trap sẽ hiện nhân vật bị kéo vào hoặc bị các vật đó đè chết, còn cái trap sẽ tới đè bẹp mình? Nếu bạn nào đã chơi the witch's house sẽ biết mấy loại trap đó ( Đàn piano, Căn phòng có rắn, nhện khổng lồ, đọc quyển sách sẽ dụi mắt đến khi mắt chảy máu...). Khi sử dụng item sẽ có hành động như đưa tay lên, lấy một đồ vật trên cao cần đẩy ghế đến và nhảy lên???? :huh:
«1

Comments

  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Để làm được mấy cái đó thì phải có Photoshop và tự vẽ pixel, ha ha ha :]]
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Để làm được mấy cái đó thì phải có Photoshop và tự vẽ pixel, ha ha ha :]]

    Trên youtube có chỉ ko anh
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Để làm được mấy cái đó thì phải có Photoshop và tự vẽ pixel, ha ha ha :]]

    Trên youtube có chỉ ko anh

    Họ có chỉ cách vẽ pixel, nhưng họ không chỉ cách vẽ các hoạt động các nhân vật trong RPG Maker  :rolleyes:
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered

    Trên youtube có chỉ ko anh

    Họ có chỉ cách vẽ pixel, nhưng họ không chỉ cách vẽ các hoạt động các nhân vật trong RPG Maker  :rolleyes:

    Thế là giờ cam chịu rồi :cry:
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered

    Họ có chỉ cách vẽ pixel, nhưng họ không chỉ cách vẽ các hoạt động các nhân vật trong RPG Maker  :rolleyes:

    Thế là giờ cam chịu rồi :cry:

    Vẽ hành động nó cũng chẳng khó đâu. Chỉ tốn thời gian thôi hà. S cũng có làm trong Angel Key nè.
  • nhoxrodn93nhoxrodn93 Posts: 78Registered
    Anh S chia sẽ chút về cách sắp xếp các hình động như thế nào được hok anh.
    Em thì mới biết là chỉ vào Move Roter và Change Graphic .. nhưng chưa biết cách chỉnh và chạy ntn.
    Và cũng có vài câu khác về chuyển hình, chẳng hạn:

    1 hành động được diễn ra 1 lần

    và 1 hành động được diễn ra nhiều lần

    Thanks anh S
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Dễ mà hok ai chỉ cũng như hok, anh chỉ em đc hok, plz....
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Well đầu tiên thì tất nhiên chúng ta phải cần một tấm hình hành động của nhân vật, like this:
    vBjLo5U.png

    Hàng thứ nhất là down, hàng thứ 2 là left, hàng thứ 3 là right, và hàng cuối cùng là up.
    Giờ thử tưởng tượng hàng đầu là nhân vật đưa tay lên 10 độ, hàng 2 là 40 độ, hàng 3 là 80 độ, hàng 4 ya da ya da đại loại thế :v
    Để có một animation nhân vật đưa tay lên từ từ, ta dùng graphic hành động đó và tạo một move route như thế này:
    Turn down (tay 10 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn left (tay 40 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn right (tay 80 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn down (tay ya da ya da)
    Giải thích: Thực ra cái turn left, right, down, up này có công dụng, nếu chọn turn left, hệ thống sẽ chọn hình ảnh ở hàng thứ 2. Nếu chọn up, thì hệ thống sẽ nhảy xuống hàng thứ 4. Nếu ta sắp xếp từ down cho tới up, hệ thống sẽ nhảy từ hàng 1 tới hàng 4, which sẽ tạo ra một animation với thứ tự hàng 1 > 2 > 3 > 4.
    Còn lệnh "wait" là trước khi nhảy sang hàng 2, 3 và 4, thì hệ thống sẽ đợi một khoảng thời gian ngắn. Nếu không có lệnh wait thì animation sẽ có tốc độ chạy rất nhanh, nên phải dừng nó để người chơi có thể thấy được từng lần tăng góc độ của cánh tay.

    Ví dụ đầy đủ:
    Nhân vật đang đi với graphic bình thường.
    Move Route > Change Graphic nhân vật đi bình thường sang graphic nhân vật từ từ đưa tay lên > Turn... wait... turn... wait....
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Em xin mạn phép hỏi cách làm tài nguyên ợ, vì nếu như anh nói thì ảnh hành động của nhân vật nếu theo ý đồ của mình thì phải tự tạo, em muốn học lâu rồi mà em gugu với yutu người ta không ai chỉ cách làm hết :huh: hoặc anh biết bạn nào chỉ có thể share link cho em đc ko, em muốn tự tạo mọi thứ trong game từ icon, characters, tilesets. Giống như khi em cần icon cho item mà lại ko có hình ảnh phù hợp ngay cả trên google, nói chung là em gặp trở ngại khá lớn về khoản này.
  • pokaburnpokaburn Posts: 23Registered
    Bạn search pixel art tutorial nhé
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Em xin mạn phép hỏi cách làm tài nguyên ợ, vì nếu như anh nói thì ảnh hành động của nhân vật nếu theo ý đồ của mình thì phải tự tạo, em muốn học lâu rồi mà em gugu với yutu người ta không ai chỉ cách làm hết  :huh:  hoặc anh biết bạn nào chỉ có thể share link cho em đc ko, em muốn tự tạo mọi thứ trong game từ icon, characters, tilesets. Giống như khi em cần icon cho item mà lại ko có hình ảnh phù hợp ngay cả trên google, nói chung là em gặp trở ngại khá lớn về khoản này.

    Để tự tạo được toàn bộ những thứ đó, em sẽ tốn rất nhiều thời gian đó. Chỉ cần vẽ tile mái nhà thôi là cũng có thể tốn của em gần đến hơn 1 tiếng rồi. Những thứ này thì chủ yếu vẫn phải tự vẽ thử để lấy kinh nghiệm từ bản thân. Nhưng vẫn có nhiều video trên Youtube cho e biết một số cách tạo ra chúng (). 
    À, thêm nữa. E cũng phải biết cách search Youtube và Google, thì nó mới ra kết quả đúng ý em. 
    A có thêm vài video nữa đây:
    Vẽ icon: 
    Vẽ character: 
    Tóm gọn, hãy tìm các tutorial về pixel art.
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Thanks anh ilove you pặc pặc
  • nhocrua71@gmail.comnhocrua71@gmail.com Posts: 207Registered
    Well đầu tiên thì tất nhiên chúng ta phải cần một tấm hình hành động của nhân vật, like this:
    vBjLo5U.png

    Hàng thứ nhất là down, hàng thứ 2 là left, hàng thứ 3 là right, và hàng cuối cùng là up.
    Giờ thử tưởng tượng hàng đầu là nhân vật đưa tay lên 10 độ, hàng 2 là 40 độ, hàng 3 là 80 độ, hàng 4 ya da ya da đại loại thế :v
    Để có một animation nhân vật đưa tay lên từ từ, ta dùng graphic hành động đó và tạo một move route như thế này:
    Turn down (tay 10 độ)  > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn left (tay 40 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn right (tay 80 độ) > wait 5 (hoặc 10) frame > Turn down (tay ya da ya da)
    Giải thích: Thực ra cái turn left, right, down, up này có công dụng, nếu chọn turn left, hệ thống sẽ chọn hình ảnh ở hàng thứ 2. Nếu chọn up, thì hệ thống sẽ nhảy xuống hàng thứ 4. Nếu ta sắp xếp từ down cho tới up, hệ thống sẽ nhảy từ hàng 1 tới hàng 4, which sẽ tạo ra một animation với thứ tự hàng 1 > 2 > 3 > 4.
    Còn lệnh "wait" là trước khi nhảy sang hàng 2, 3 và 4, thì hệ thống sẽ đợi một khoảng thời gian ngắn. Nếu không có lệnh wait thì animation sẽ có tốc độ chạy rất nhanh, nên phải dừng nó để người chơi có thể thấy được từng lần tăng góc độ của cánh tay.

    Ví dụ đầy đủ:
    Nhân vật đang đi với graphic bình thường.
    Move Route > Change Graphic nhân vật đi bình thường sang graphic nhân vật từ từ đưa tay lên > Turn... wait... turn... wait....

    Úa sao em làm giống anh nó chỉ quay đầu đi thôi, mặc dù em đã chọn change graphic =.='' làm cả buổi không ra mới phải đi hỏi ấy :))))
  • sanggameboysanggameboy Posts: 1,943Registered
    Graphic mà e change là gì?
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,861Administrators
    Change graphic trước rồi mới tiến hành các lệnh turn nha
Sign In or Register to comment.