[Hướng Dẫn] Tạo các chuyển động mượt (Tween) với Game Maker: Studio

phamphuphiphuongphamphuphiphuong Posts: 43Registered, Moderators
edited August 23 in Game Maker: Studio
Yup! Tại sao lại Tweening Tweening là gì?
Theo google thì
Việc xen kẽ hoặc Tweening  là một quá trình quan trọng trong tất cả các loại hoạt hình, bao gồm cả hoạt hình máy tính. Đó là quá trình tạo các khung trung gian giữa hai hình ảnh, được gọi là khung chính, để mang lại diện mạo cho hình ảnh đầu tiên phát triển mượt mà thành hình ảnh thứ hai.


Vì sao cần nó? Đơn giản là vì khi thiết kế UI cho game của bạn, các button, box cần có một vài chuyển động thì mới có "hồn" được chứ :)

Đây là khi chuyển động thô tức là bạn += vị trí của object theo step

Và khi được tween sẽ như thế này


Các button được tạo chuyển động với Tweening giúp nó bớt cứng hơn


:) Ngon chứ
Đây là link hướng dẫn 

Comments

  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,737Administrators
    Không có tween thì mọi thứ trong game đều như robot cả, nên cái này rất cần thiết khi làm game  :)


  • phamphuphiphuongphamphuphiphuong Posts: 43Registered, Moderators
    Dang_Khoa said:
    Không có tween thì mọi thứ trong game đều như robot cả, nên cái này rất cần thiết khi làm game  :)


    :)) Yup và cái thuật toán này dùng cho mọi engine có code cũng được
  • Dang_KhoaDang_Khoa Posts: 3,737Administrators
    Anh dùng Unity cũng có, đặc biệt làm mấy cái vòng quay may mắn phải có tween (biết trước kết quả rồi, chỉ giả bộ xoay tốc độ chậm dần  :p)

Leave a Comment

BoldItalicStrikethroughOrdered listUnordered list
Emoji
Attach file
Attach image
Align leftAlign centerAlign rightToggle HTML viewToggle full pageToggle lights
Drop image/file