Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - Phiên bản có thể in
Tạo Trò Chơi
Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - Phiên bản có thể in

+- Tạo Trò Chơi (http://taotrochoi.com)
+-- Diễn đàn: Phát Triển Game (http://taotrochoi.com/forum-54.html)
+--- Diễn đàn: Thảo Luận Chung (http://taotrochoi.com/forum-57.html)
+--- Chủ đề: Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet (/thread-3988.html)



Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - rosenet - 05-06-2019

Nhớ hồi đó dùng RPG Maker XP, có những tài nguyên effect sprite sheet nền đen, nhưng đưa vào engine thì lại bị khử dùng như những hình có nền trong suốt transparent. Mình vẫn chưa hiểu nó làm thế nào, chúng ta cùng nhau thảo luận về nó nhé.

[Image: ca496aec7c679078280fd665c4fce30e.jpg]


RE: Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - phovang - 05-06-2019

ban nen tham gia cong dong https://www.facebook.com/groups/rpgmakervn/ hoac https://www.facebook.com/groups/TaoTroChoi/ de hoi chứ bây giờ ở đây không còn ai nửa


RE: Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - rosenet - 05-06-2019

(05-06-2019, 05:57 PM)phovang Đã viết: ban nen tham gia cong dong https://www.facebook.com/groups/rpgmakervn/ hoac https://www.facebook.com/groups/TaoTroChoi/ de hoi chứ bây giờ ở đây không còn ai nửa

cám ơn bạn


RE: Nguyên Lý khử nền đen Sprite Sheet - Dang_Khoa - 06-06-2019

(05-06-2019, 05:57 PM)phovang Đã viết: ban nen tham gia cong dong https://www.facebook.com/groups/rpgmakervn/ hoac https://www.facebook.com/groups/TaoTroChoi/ de hoi chứ bây giờ ở đây không còn ai nửa

Trời ơi mod trả lời vậy chết rồi
Angry Angry Angry

@rosenet nó dùng cơ chế giống overlay của photoshop ấy, dùng cơ chế cộng màu.

1 hình gồm nhiều điểm ảnh, mỗi điểm ảnh có 3 kênh màu là red-green-blue, mỗi kênh có giá trị từ 0-255, kết hợp giá trị 3 kênh này lại tạo thành màu cho điểm ảnh đó.
Màu càng tối thì 3 giá trị này càng thấp, màu đen sẽ là (0,0,0), màu trắng là (255,255,255).

Cơ chế cộng màu tức là công vào giá trị màu hiện có trên màn hình, ví dụ ta có điểm ảnh trên màn hình là màu đỏ (255,0,0) và điểm ảnh trên hình có màu xanh lá (0,255,0) thì khi cộng màu lại ta có điểm ảnh có màu là (255,255,0).

Do màu đen là (0,0,0) nên khi vào game nó sẽ thành trong suốt.