Tạo Trò Chơi - [Hướng dẫn] Chương 2.2: Tạo phi thuyền

Tạo Trò Chơi

Phiên bản đầy đủ: [Hướng dẫn] Chương 2.2: Tạo phi thuyền
Bạn đang xem phiên bản rút gọn. Xem phiên bản đầy đủ với định dạng thích hợp.
Giới thiệu
Ở phần trước, chúng ra đã có một game trắng, giờ đã đến lúc tạoActor Type. Ta bắt đầu với phi thuyền, để người chơi điều khiển. 

Tạo Phi Thuyền (Ship)
3. Nhấp vào nút  Actor Type.

[Image: image80.png]

4. Kế tiếp, bấm vào ô như trong hình để tạo  Actor đầu tiên.

[Image: image108.png]

5. Bạn sẽ thấy hộp thoại như hình, đặt tên  Actor của bạn là Ship.

[Image: image07.png]

6. Ta đã tạo xong một Actor Type, ta cần phải nhập hình ảnh vào để tạo  Animation, đó là hình ảnh mà  Actor Type  sẽ hiển trị trên màn hình. Nhấp vào ô như trong hình.

[Image: image110.png]

7. Màn hình Animation Editor sẽ xuất hiện, đây là nơi bạn có thể nhập hình ảnh vào từng  Animation. Một Animation đại diện cho một "tráng thái" của Actor, ví dụ đi bộ, chạy, nhảy... Kế tiếp đặt tên Animation đầu tiên của bạn là "Flying" (đang bay). Sau đó, nhấp vào ô số (2) như trong hình để tạo hình ảnh cho trạng thái đó.

[Image: image56.png]

8. Hộp thoại bên dưới sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút “Choose Image” và chọn hình ảnh bạn sẽ dùng cho animation “Flying”. Mình đã cung cấp cho bạn hình đó trong file tài nguyên ở Phần 1.

[Image: image19.png]

9. Hình mình cung cấp cho bạn có 4 “frame,” Sau khi đã chọn xong hình, bạn nhập số 4 giá trị trong phần “Columns”. Nó sẽ chia hình của bạn thành 4 cột.

Trích dẫn:Định nghĩa: Một hình sẽ chia ra nhiều Frame, game sẽ hiển thì lần lượt từng Frame để tạo cử động cho nhân vật.

[Image: image40.png]

10. Ta đã tạo xong Animation, giờ ta cần cấu hình tính chất vật lý cho phi thuyền. Nhấp vào tab  Physics.

[Image: image14.png]

11. Trang đầu tiên sẽ hiện tab “General” (Tổng quan). Để lựa chọn  What kind of Actor Type (loại Actor) là Normal (bình thường). Gán Can Rotate? (có thể xoay) thành No. Và Affected by Gravity? (bị tác động bởi trọng lực) thành No.

[Image: image82.png]

12. Giờ ta cần xác định Actor Type thuộc về  Collision Group nào. Việc này sẽ cho phép ta xác định  Ship có thể va chạm và không va chạm với cái nào. Bấm vào tab Properties.

[Image: image94.png]

13. Gán nó vào Group tên Players. Nếu bạn muốn tạo thêm Group, bấm vào nút Edit Groups

Trích dẫn:Chú ý: Group Players được tạo sẵn bởi Stencyl và sẽ xuất hiện mặc định khi bấm vào nút xổ xuống.

[Image: image13.png]

14. Lưu Ship (và toàn bộ game) bằng cách nhấp vào nút File rồi chọn Save Game.

[Image: image81.png]


Ta đã tạo xong phi thuyền, ở phần sau sẽ đến tạo các Actor Type khác và cách chúng va chạm nhau.


Nguồn dịch: http://taotrochoi.com
Người dịch: Dang_Khoa
Dự án game Tết của công ty đã đến giai đoạn cuối nên mình không có thời gian viết hướng dẫn, sau khi hoàn thành mình sẽ post tiếp, mọi người thông cảm nha  Tongue
(08-02-2015, 05:50 PM)Dang_Khoa Đã viết: [ -> ]Dự án game Tết của công ty đã đến giai đoạn cuối nên mình không có thời gian viết hướng dẫn, sau khi hoàn thành mình sẽ post tiếp, mọi người thông cảm nha  Tongue

Game tên gì thế Tongue Big Grin
(08-02-2015, 06:06 PM)Thanh Dev Đã viết: [ -> ]
(08-02-2015, 05:50 PM)Dang_Khoa Đã viết: [ -> ]Dự án game Tết của công ty đã đến giai đoạn cuối nên mình không có thời gian viết hướng dẫn, sau khi hoàn thành mình sẽ post tiếp, mọi người thông cảm nha  Tongue

Game tên gì thế Tongue Big Grin

Mini game thôi, đến khi xong sẽ cho mọi người biết down về chơi  Cool